Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ CÔNG TY TNHH DU LỊCH HOÀNG ANH ĐÀ LẠT Địa chỉ: 62 Đống Đa - F1 - Đà Lạt   Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ  Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

   DỊCH VỤ
Thuê Xe hợp đồng Đà Lạt du lịch từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ giá tốt nhất
Thuê Xe hợp đồng Đà Lạt du lịch từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ giá tốt nhất
Thuê Xe hợp đồng Đà Lạt du lịch từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ giá tốt nhất

Thuê Xe hợp đồng Đà Lạt du lịch từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ giá tốt nhất

Lượt truy cập
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 64
Số thành viên Ngày hôm qua: 82
Tổng Tổng: 428632
Điểm du lịch Đà Lạt

Những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt
22 Tháng Chín 2021 :: 10:41 CH :: 574 Views :: 0 Comments

Đà Lạt nổi tiếng không chỉ vì khí hậu đặc biệt ở nơi đây mà còn vì những món đặc sản mới lạ thu hút nhiều du khách. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn “chiều lòng” khách tại Đà Lạt nhé.

1. Bánh ướt lòng gà

– Nghe rất lạ và kích thích sự tò mò của thực khách, món bánh ướt lòng gà chỉ có ở Đà Lạt. Đó là sự kết hợp thú vị giữa bánh ướt (bánh cuốn) và lòng gà. Thật độc đáo khi thử món ăn này, dẻo mềm của bánh, thơm của gạo và ngọt nhẹ với lòng gà. 

– Quán bánh ướt mà tôi thường ghé qua khi đặt chân tới Đà Lạt cũng không khó tìm. Từ Hòa Bình gần chợ Đà Lạt rẽ vào hẻm Trương Công Định (chỉ bán từ 2h chiều đến 7h tối, quán này chế biến nước mắm rất ngon. Ngoài ra còn có quán bánh ướt lòng gà - 47 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng (bán từ 14h chiều đến 18h).

 2. Bánh tráng nướng trứng

– Có lẽ đây là món ăn vặt phổ thông nhất mà du khách nào cũng ít nhất một lần thưởng thức. Cứ dạo quan khu ăn vặt chợ Đà Lạt là đã có rất nhiều hàng bán với mùi bánh thơm phức. Trên bếp than đỏ rực, bánh tráng trải ra với thịt băm, trứng cút, mỡ hành và dầu được phết đều tay. Chỉ trong 1 phút mùi thơm đã lan tỏa cả khu chợ và khi chiếc bánh vàng ruộm thì họ cuộn lại, bánh chấm với tương ớt cay nồng khiến người ăn xuýt xoa trong cái se lạnh thật là hấp dẫn.

– Ngoài ra, gần khu chợ Đà Lạt du khách có thể tìm đến quán bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quán ngon này mở cửa từ 2h chiều đến 10h đêm.

3. Nem nướng

– Nem nướng ở Đà Lạt gần giống với nem lụi ở Huế nhưng vị thơm khác nhau và đặc biệt khác ở nước tương chấm “tuyệt chiêu”. Món nem này thường cuộn với rau sống, chuối, khế … và bánh tráng. Vị béo thơm của nem, tươi mát của rau sống và quyện với nước tương thì thật là đỉnh. 

– Bạn có thể thưởng thức món này  ở quán Bà Hùng - 254 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm (1 phần 30k) hay là quán nem nướng Bà Nghĩa - 4 Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng (quán này nước chấm rất ngon nhưng hơi đắt).

4. Bún bò

– Món bún bò này xuất hiện ở Đà Lạt khá lâu và dần dần biến tấu một số khẩu vị để phù hợp với người dân nơi xứ lạnh. Vẫn mang hương vị bún bò Huế nhưng khi ăn du khách chắc chắn sẽ nhận ra vị thay đổi một chút. Quán bún nổi tiếng ở Đà Lạt là quán ấp Ánh Sáng cạnh Hồ Xuân Hương.

– Bạn sẽ thấy khác ngay từ đĩa rau xà lách thái nhỏ, giá đỗ và hoa chuối, bát bún bò đậm đà và ngọt đậm là món ăn đủ chất dinh dưỡng cho buổi sáng. Một vài địa chỉ cho du khách lựa chọn như Quán bún bò Huế Xuân An - 15A Nhà Chung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng (30k đến 40k/tô). Quán bún bò Huế Công - 1/1B Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng (35k/tô).

5. Bánh mì xíu mại

– Một món ăn sáng không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt đó là bánh mì ăn kèm xíu mại. Xíu mại ở đây phải nói là tuyệt ngon, thơm ngậy và đậm đà. Những viên xíu mại nhỏ xíu kèm thêm chút lá hành thơm thơm trông thật hấp dẫn, xíu mại được làm từ thịt, hành tây, tỏi ớt gia vị và nước sốt và ăn kèm với bánh mì. 

– Bạn có thể đến ngã ba Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu để cảm nhận được hương vị đúng điệu của món ăn này với giá cả rất bình dân.

6. Ốc bươu nhồi thịt

– Quán ốc nhồi thịt 33 - 4D Hai Bà Trưng, P. 6 là quán nổi tiếng có từ rất lâu tại Đà Lạt giá cả hợp lý 110k/phần khoảng 25 con ốc được nhồi thịt 2 người ăn là vừa. Không gian không rộng và cũng không gọn gàng lắm nhưng được cái đã ăn rồi thì nhớ mãi. Thịt ốc bươu được nhồi chung với thịt nạc heo băm nhuyễn ướp cùng sả.

– Khi hấp chín mùi thơm ngào ngạt thì chắc du khách sẽ không cưỡng lại nổi trong tiết trời se lạnh như thế này. Món này ngon cũng đa phần nhờ chén nước chấm được pha chế cầu kỳ gia truyền từ mấy đời. Ngoài ra quán còn bán các món ăn khác nữa nhé như lẩu, đồ nướng …

7. Bánh căn

– Bánh căn cũng là món được các bạn trẻ yêu thích và không quên ghé thưởng thức khi tới xứ sở sương mù này. Cái ngon của bánh căn là ăn nóng, cặp bánh còn nóng hổi chấm ngay vào chén nước chấm rồi cắn luôn một miếng, vừa ăn vừa xuýt xoa trong miệng vị thơm của bánh và nước chấm cay nồng. Trong nước chấm có thịt viên vị ngọt đậm là điểm thú vị của món ăn này.

– Du khách có thể tìm thấy món này ở quán bánh căn nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Giá bánh trứng cút 3k/cặp, bánh hột gà 2,5k/cặp quán này được đánh giá là hơi mắc nhưng tuyệt ngon.

8. Ram bắp nóng hổi

– Đặc sản này thì thực khách có thể đã gặp ở Quảng Ngãi nhưng khi đến Đà Lạt thì món này lại có vị khác một chút, rất riêng của Đà Lạt. Ngon miễn chê nếu như ai đó từng nếm thử, có thể nói ăn là ghiền luôn. Ram bắp được chế biến từ bắp tươi được bào nhỏ và ướp với gia vị, hành tím xay, cuốn với bánh tráng và chiên giòn.

– Ram được cuốn với rau sống Đà Lạt và đồ chua thì khỏi phải chê, chấm cùng nước lèo làm từ đậu phộng xay nhuyễn, đây chính là sự khác biệt với ram bắp ở nơi khác.

– Món ram bắp dùng nóng trong tiết trời Đà Lạt mới ngon và hấp dẫn. Thực khách có thể tìm thấy đặc sản này ở đường Nguyễn Công Trứ, khu gần ngã 5 Đại học, quán mở từ 15h trở đi, mỗi phần có giá bình dân với 20K/suất. Quán lúc nào cũng đông vui và ấm cúng.

9. Canh Atiso hầm giò heo

– Đây là món đặc sản riêng của Đà Lạt, nếu bạn thử món này ở bất cứ nơi đâu cũng không thể ngon bằng chính ở Đà Lạt, và do người Đà Lạt chế biến. Canh Atiso không chỉ là món ăn ngon mà còn là một loại thực phẩm rất bổ, giúp ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan và tăng cường sức khỏe.

– Atiso được hầm với xương và giò heo, vị ngọt, thanh của xương không béo ngậy mà rất vừa ăn khi kết hợp với búp Atiso, món ăn này đã khiến bao nhiêu thực khách hài lòng và thích thú.

 – Món này thường có trong thực đơn các khách sạn, nhà hàng với giá trên dưới 100K/tô. Giá cả rất bình dân cho một món ngon lại bổ như vậy đấy chứ.

10. Lẩu bò Ba toa

– Trong các món đặc sản của Đà Lạt thì tôi vẫn mê nhất là món lẩu bò Ba toa, buổi tối đầu tiên tôi lên tới cao nguyên sương mù là phải thưởng thức ngay món này. Cũng dễ hiểu vì sao một quá khá bé bằng gỗ mà khách lại chen chúc như thế, quán chủ yếu dành cho dân Đà Lạt là chính vì cũng không nhiều thực khách biết tới quán này nếu không có thổ địa dẫn đường. Mà nếu tìm không đúng chỗ thì dễ bị nhầm với quán bên cạnh lắm đấy.

– Nếu bạn đến muộn thì đương nhiên chẳng còn chỗ ngồi hoặc quán đã bán hết. Nồi lẩu đuôi bò thơm lừng hấp dẫn được nấu theo kiểu Tàu ngày xưa. Đậm đà và hương vị đặc biệt vô cùng. Ăn cùng với rau sống Đà Lạt thì hết xẩy. Giá cũng cực kỳ bình dân với một nồi lẩu 4 người chỉ khoảng 200K, ăn thêm đồ ăn hoặc rau sẽ tính thêm nhưng cũng bình dân lắm.

 Quán ăn nằm ngay cạnh bờ kênh cuối đường Nguyễn Thị Định, quán chẳng có biển chỉ nhưng cứ tới gần là mùi lẩu bò đã hút hồn bạn rồi.

– Khi bạn đã đến Đà Lạt thì không chỉ say mê phong cảnh, không khí nơi đây mà còn bị hấp dẫn bởi những món ăn rất riêng của cao nguyên sương mù nữa. Những món ăn nơi đây thường có vị cay nồng, khói nghi ngút để phù hợp với không khí se lạnh, mà như vậy bạn dễ bị tăng cân khi lên tới đây lắm đấy. Ẩm thực Đà Lạt như chính người dân nơi đây, đậm đà mà rất thanh, dẫu có đi đâu cũng không thể nào quên

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình




Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

LatestArticles Đóng
THĂNG HOA VỊ GIÁC VỚI GÀ NƯỚNG CƠM LAM A LỬ QUÁN
Khai trương dịch vụ cho thuê xe tự lái từ ngày 17/5 ☎ 0343.59.69.79
Dịch vụ thuê xe du lịch Đà Lạt trọn gói
Thuê xe dịch vụ Đà Lạt nửa ngày tham quan
Dịch vụ xe đưa đón sân bay Liên Khương
CÔNG TY TNHH HOÀNG ANH ĐÀ LẠT THÔNG TIN CẦN BIẾT DỊCH VỤ KHÁC  CHO THUÊ XE
Địa chỉ: 62 Đống Đa - F3 - Đà Lạt
Hotline: 02633.518.519 - 0343.59.69.79 - 0945.83.00.83
Email: hoanganhtravel.vn.vn@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  5801182696 do phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 22/11/2012
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

CÔNG TY TNHH HOÀNG ANH ĐÀ LẠT
Địa chỉ: 62 Đống Đa - F3 - Đà Lạt
Email: hoanganhtravel.vn.vn@gmail.com
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt, xe dịch vụ Đà Lạt giá rẻ

20 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by www.hoanganhdalat.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin